Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

Tập xoạc, ép dẻo

Để có thể thuc hiện được các đòn đá như: phát cao chân, quét, úp, vít, santo... đòi hỏi bạn phải xoạc được... cái gì cũng phải khổ luyện mới thành công...
Sau đây là kĩ thuật ép dẻo

Khởi động: Sau khi thực hiện một số động tác làm nóng cơ thể, bạn bắt đầu bước sang các động tác đá vung chân theo các hướng :
Chú ý: Ban phải cố giữ thẳng chân khi đá. Đây là luyện dẻo, không phải luyện đá, làm sao cho các cơ cảm thấy căng là được. Thực hiện khoảng 10-20 lần mỗi động tác, nhiều hơn càng tốt.

Đây là phần rất quan trọng, không bao giờ được bỏ qua.

* Bước 1:
1. Kéo chân ra sau càng mạnh càng tốt, nhớ thả lỏng chân bị kéo. Làm mỗi chân 10-20 lần
2. Ngồi chụm hai bàn chân về phía trước, dùng tay đè hai đầu gối cho chạm xuống đất.(H 1.2a). Khi đã làm được động tác 1.2a thì có thể dùng tay nắm lấy bàn chân, dùng khuỷu tay đè đầu gối và cúi gập người cho đầu chạm xuống đất.

3. Duỗi thẳng chân, cúi người để đầu chạm tới chân. Khi chạm được đầu rồi, thì nắm lấy bàn chân, kéo cho thân vươn về phía trước.

*Bước 2:
1.Xoạc dọc. Một chân trước, một chân sau . Sau khi đã xoạc thẳng được rồi, thì dùng tay cùng phía với chân ở sau nắm vào cổ chân kéo gập chân sau về phía trước, gập người xuống chân trước, xoay người ngang, gập người cho vai chạm xuống đất. Sau đó đổi vị trí hai chân, tập tiếp.

2. Xoạc ngang. Hai chân xoạc sang hai bên. Khi xoạc thẳng rồi, gập người sang hai bên để vai chạm xuống đất.

Dùng tay kéo chân gập chân ra sau gáy. Sau dó nằm ra, dùng đầu đè chân sau gáy, đồng thời duỗi thẳng chân kia xuống. Đổi chân, làm lại động tác trên. Khi tập được động tác này rồi thì sẽ dễ dàng làm được tư thế của ông sư ở hình minh họa.

*Bước 3:
Để một chân lên tường, cố vươn thẳng hai chân. Cúi người ôm sát vào chân, xoay ngang người dùng tay bên đối diện với chân trên tường cầm vào cổ chân trên tường kéo tay và ép người vào cho vai chạm vào tường. Đổi chân, làm lại vài lần. Khi có thể làm động tác này, thì sẽ thoải mái đá được vào mặt bất kì ai, dù người đó có cao tới 2m.

CHÚ Ý : Các động tác càng về sau càng khó, nếu chưa làm được thì đừng cố kẻo bị thương. Tập dần từng bước. Tập được bước sau rồi, mỗi buổi vẫn không được bỏ qua các bước trước, nhất là bước khởi động. Nếu có thời gian thì tập càng lâu càng tốt, không nên tập ngay sau khi ăn vì thức ăn có thể bị ép từ dạ dày ra ngoài.

Bài này post lâu link ảnh bị die rùi, các bạn có thể tham khảo clip sau đây để luyện tập:


YouTube

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét